https://lin.ee/QVxdIJx
หน้าหลัก > บทความ > ง่ายๆ ทำได้เอง วิธีแก้เครื่องพิมพ์กระดาษติด ไม่ป้อนกระดาษ
ง่ายๆ ทำได้เอง วิธีแก้เครื่องพิมพ์กระดาษติด ไม่ป้อนกระดาษ
ง่ายๆ ทำได้เอง วิธีแก้เครื่องพิมพ์กระดาษติด ไม่ป้อนกระดาษ
30 Sep, 2022 / By truegreeninkrefill
Images/Blog/mdyK7aRQ-4444.png

ง่ายๆ ทำได้เอง วิธีแก้เครื่องพิมพ์กระดาษติด ไม่ป้อนกระดาษ

วิธีทำความสะอาดลูกกลิ้งเครื่องพิมพ์

ผู้ใช้เครื่องพปริ้นเตอร์ทุกท่าน อาจเคยประสบปัญหา เครื่องปริ้นเตอร์ใช้งานเป็นซักพัก เครื่องเริ่มไม่ป้อนกระดาษ เพื่อพิมพ์งาน หรือป้อนกระดาษทีละหลายๆแผ่น สาเหตุขั้นต้น อาจเกิดจาก ลูกกลิ้งเครื่องพิมพ์ปริ้นเตอร์เป็นชิ้นยางกลมเล็กๆ ที่ช่วยป้อนกระดาษเครื่องพิมพ์ผ่านเครื่องพิมพ์ของคุณ เมื่อเวลาผ่านไป อาจสะสมฝุ่นจากกระดาษและหมึกตกค้างจากการพิมพ์หน้าสองหน้า หรือฝุ่นจากกระดาษ เราสามารถทำความสะอาดขั้นต้นด้วยตนเองได้ไม่ยาก

การทำความสะอาดลูกกลิ้งเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท /เครื่องพิมพ์เลเซอร์

 

  

ค้นหาลูกกลิ้งเครื่องพิมพ์ สำหรับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต ลูกกลิ้งเครื่องพิมพ์มักจะอยู่ที่ด้านล่าง โดยปกติคุณจะพบได้หากนำถาดกระดาษออกและมองที่ถาดใส่กระดาษ ,ใต้เครื่องบนถาดใส่กระดาษ ,เปิดฝาเครื่องอยู่ในเครื่อง ใต้ตลับหมึก

 

 

ทำความสะอาดลูกกลิ้งด้วยผ้าที่ไม่เป็นขุยและน้ำ เทน้ำลงในถ้วยแล้วจุ่มผ้าที่ไม่เป็นขุยลงไป คุณต้องการให้ผ้าชื้นและเปียกหมาดๆ เช็ดผ้าชุบน้ำให้ทั่วพื้นผิวของลูกกลิ้งเพื่อขจัดสิ่งสกปรกหรือสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำความสะอาดส่วนของพื้นผิงลูกกลิ้งจนสะอาดแล้ว และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเช็ดลูกกลิ้งให้แห้งสนิทก่อนใช้เครื่องพิมพ์อีกครั้ง

 

 

เช็ดด้วยแอลกอฮอล์ ใช้ผ้าที่ไม่เป็นขุยจุ่มในแอลกอฮอล์พอหมาดๆ แล้วใช้ทำความสะอาดลูกกลิ้งเครื่องพิมพ์  ของคุณ ค่อยๆ ถูให้ทั่วพื้นผิวลูกกลิ้งเครื่องพิมพ์ของคุณ เช็ดลูกกลิ้งออกและเช็ดให้แห้งก่อนใช้งานเครื่องพิมพ์ของคุณ 

 

 

หลีกเลี่ยงความเสียหายในอนาคต

 

 

อย่าทำความสะอาดลูกกลิ้งด้วยแอลกอฮอล์ มากเกินไป ควรใช้แอลกอฮอล์เท่าที่จำเป็นในการทำความสะอาดลูกกลิ้งเครื่องพิมพ์ของคุณ หลีกเลี่ยงการใช้ตัวทำละลายชนิดอื่นโดยสิ้นเชิง ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถทำให้ลูกกลิ้งแห้งและทำให้เกิดรอยร้าวและเสียหายได้เมื่อเวลาผ่านไป

 

 

 

หลีกเลี่ยงการโอเวอร์โหลดเครื่องพิมพ์ของคุณ หรือใช้เครื่องพิมพ์พิมพ์งานมากๆ ต่อครั้ง หากเครื่องพิมพ์ของคุณมีปัญหาในการป้อนกระดาษ ให้ใช้เวลาสักครู่เพื่อแก้ไขปัญหาโดยทำความสะอาดลูกกลิ้งเครื่องพิมพ์ อย่าเพิ่งพยายามทำให้เครื่องพิมพ์ทำงานต่อไป เพราะจะทำให้ปัญหารุนแรงขึ้น

  • การดูแลรักษาเครื่องพิมพ์ของคุณอย่างสม่ำเสมอและการดูแลด้วยความระมัดระวังจะทำให้เครื่องมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

 

 

 

ถอดปลั๊กเครื่องพิมพ์ของคุณขณะทำความสะอาด เมื่อใดก็ตามที่คุณดำเนินการบำรุงรักษาหรือทำความสะอาดเครื่องพิมพ์ใดๆ ให้ถอดปลั๊กเครื่องก่อนเริ่มต้น การเปิดเครื่องหรือเสียบปลั๊กเครื่องพิมพ์ทิ้งไว้อาจทำให้เครื่องหรือตัวคุณเองเสียหายได้

 

Credit : www.wikihow.com

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.