https://lin.ee/QVxdIJx
หน้าหลัก > บทความ > ฟอนต์ไทยสวยๆ สำหรับใช้บนสื่อดิจิตอล,เว็บไซต์และสื่ออื่นๆ
ฟอนต์ไทยสวยๆ สำหรับใช้บนสื่อดิจิตอล,เว็บไซต์และสื่ออื่นๆ
ฟอนต์ไทยสวยๆ สำหรับใช้บนสื่อดิจิตอล,เว็บไซต์และสื่ออื่นๆ
30 Apr, 2020 / By admin
Images/Blog/B6nBMq9w-ฟ้อนไทยสวยๆ 600x800.png

ฟอนต์ไทย ที่เหมาะใช้กับสื่อสิ่งพิมพ์

ขอเริ่มต้นที่ฟอนต์ที่เหมาะกับการใช้กับสื่อสิ่งพิมพ์ก่อน เชื่อว่า หลายคนที่ทำงานในวงการออนไลน์ บางครั้งบางทีก็ต้องทำพวกเอกสารทางการ หรือพิมพ์นามบัตรเพื่อแนะนำตัว เพื่อให้ชิ้นงานออกมาสวย และดูเป็นทางการ เราก็ต้องเลือกใช้ฟอนต์ที่เหมาะสม และนี่ก็คือฟอนต์ที่เหมาะกับงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์ที่เราอยากแนะนำให้ใช้ในการทำเอกสาร หรือนามบัตร ได่แก่

1. TH Sarabun New

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ TH Sarabun New

หลายคนคงรู้จัก คุ้นเคยกับฟอนต์นี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นฟอนต์ที่เราเห็นกันบ่อยๆ ตามสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ อย่างเช่น ในหนังสือ ความพิเศษของฟอนต์นี้ก็คือ เป็นฟอนต์ไทยที่มีหัว ดีไซน์เรียบหรู อ่านง่าย เหมาะกับใช้ในงานสื่อสิ่งพิมพ์ในระดับที่เป็นทางการมากค่ะ  ดาวน์โหลด

2. CS Prakas

ฟอนต์ไทย

เป็รอีกหนึ่งฟอนต์ที่ดูเป็นทางการ เป็นฟอนต์ภาษาไทยที่มีหัว มีการออกแบบที่ดูทางการ มีความหนา และความกว้างพอดี ทำให้อ่านง่ายมากขึ้น เหมาะกับการใช้พิมพ์นามบัตร หรือสื่อสิ่งพิมพ์ที่ดูเป็นทางการ  ดาวน์โหลด

3. DB Fongnam X

ฟอนต์ไทย ดีบี

DB Fongnam X (ดีบี ฟองน้ำ) เป็นฟอนต์ของค่ายดีบี ที่ได้รับความนิยมมาก ในงานพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือและ eBook เป็นฟอนต์ภาษาไทยมีหัว ดูเป็นทางการ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีความบางแบบสมัยใหม่และอ่านง่าย  ดาวน์โหลด

 

ฟอนต์ไทย ที่เหมาะใช้บนเว็บ

ต่อไป มาเอาใจคนเขียนเว็บกันหน่อย เป็นฟ้อนต์ภาษาไทยที่เหมาะกับการทำเว็บ มาดูกันว่ามีฟ้อนต์อะไรสวยๆ เหมาะกับคอนเท็นต์บนเว็บไซต์ วันนี้เรารวบรวมฟอนต์ที่เหมาะทั้งกับ Heading และ Body มาฝาก

ฟอนต์ที่เหมาะกับ Heading

4. MITR

ฟอนต์ไทย Mitr

ฟอนต์นี้มีชื่อว่า MITR หรืออ่านว่ามิตร ลักษณะเด่นของ MITR ก็คือเป็นฟอนต์ที่ไม่มีหัว มีเส้นที่ดูหนา เหมาะกับการใช้เป็น Heading ในเว็บไซต์ จะช่วยให้หัวข้อของเราดูโด่นเด่นขึ้นมาเลย และก็โหลดได้ไม่ยากด้วยนะคะ เพราะเป็นฟอนต์ที่มีให้โหลดฟรีทาง Google  ดาวน์โหลด

5. Super Market

ฟอนต์ไทย supermarket

หากพูดถึงฟอนต์ภาษาไทยบนเว็บ จะลืม Super Market ไม่ได้เด็ดขาด เพราะเป็นฟอนต์ที่อ่านง่าย มีช่องว่างที่เท่ากัน ลักษณะตัวอักษรก็โค้งเข้ากันอย่างลงตัว เหมาะกับการใช้ในเว็บไซต์ที่มีตัวหนังสือให้อ่านเยอะ และเว็บไซต์ที่ต้องการดูเป็นทางการ  ดาวน์โหลด

6. Superstore Font

ฟอนต์ไทย Superstore

Superstore เป็นฟ้อนต์ของ Superstore font ซึ่งแหล่งฟอนต์คุณภาพอีกแหล่งหนึ่งที่น่าสนใจ เว็บนี้จะเป็นเว็บรวบรวมผลงานการออกแบบฟอนต์ และยังเปิดให้องค์กรและบุคคลภายนอกติดต่อเข้ามาให้พวกเขาสร้างฟอนต์เฉพาะให้ได้ด้วย ซึ่งในเว็บนี้ก็มีฟอนต์หลายแบบ แต่ดีไซน์ที่อยากแนะนำก็คือ ฟอนต์ซูปเปอร์สโตร์ ชื่อเดียวกับเว็บไซต์เลย ลักษณะเด่นก็คือ เป็นฟอนต์ที่ไม่มีหัว แต่ก็ดูอ่านง่าย และดีไซน์ก็ดูคลีนๆ เหมาะกับเว็บไซต์สมัยใหม่ ที่ต้องการให้เว็บออกมาดูโมเดิร์น ไม่ตกยุค แต่อาจมีค่าใช้จ่ายนิดหน่อย หากใครอยากให้เว็บออกมาดูดี ก็อาจจะมีการลงทุนเล็กน้อยนะคะ  ดาวน์โหลด

7. Cloud

ฟอนต์ไทย cloud

ฟอนต์ cloud ที่ออกแบบโดย Tycomancer มีหน้าตาทันสมัย ใช้ได้กับหลากหลายงาน นอกจากคลาวด์แล้ว ยังมีฟอนต์ญาติๆ ของคลาวด์ เช่น Cloud Loop, Cloud Soft ให้ได้เลือกดูเพิ่มเติม มีทั้งฟรีและเสียเงิน  ดาวน์โหลด

ฟอนต์ที่เหมาะกับ Body

ต่อไป มาดูฟอนต์ที่ใช้กับเนื้อหาที่เป็นหัวใจหลักของบทความกัน นั่นก็คือส่วนที่เป็น Body จะมีฟอนต์อะไรที่ใช้แล้วบทความเราจะดูน่าอ่านขึ้นนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

8. CS CHATTHAI

ฟอนต์ไทย CS Chatthai

ฟอนต์ชาติไทย เป็นฟอนต์ที่มีลักษณะเด่นคือ เป็นฟอนต์ไทยแนวแคปซูล ตัวอ้วน เหมาะกับการใช้กับคอนเทนต์เนื้อหาสั้นๆ ค่ะ ตามจริงแล้ว ฟอนต์นี้ถูกดีไซน์มาให้ใช้กับหัวข้อ หรือ Heading เพราะพี่แกตัวอ้วนค่ะ ใช้หลายบรรทัดอาจดูแน่นไป แต่ส่วนตัวพอได้ลองใช้แล้ว รู้สึกว่า ฟอนต์นี้ก็ใช้กับเนื้อหาบทความได้ดีทีด้วย ด้วยความตัวอ้วน เลยทำให้อ่านง่าย ไม่ต้องเพ่งสายตาบนจอคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนมากค่ะ ดาวน์โหลด

9. CS PRAJAD

ฟอนต์ไทย CS Prajad

ซีเอส ประจาด ฟอนต์ไทยมาตรฐานที่มีรูปอักษรเรียบง่าย เป็นฟอนต์ที่เหมาะกับการใช้เป็นตัวหนังสือที่เป็นข้อความยาวๆ หรือเนื้อหาหลักบนคอนเทนต์ในเว็บไซต์ของเราค่ะ เพราะตัวหนังสืออ่านง่าย พอวางเรียงกันแล้วดูมีระเบียบ สะอาดสะอ้านตา เป็นฟอนต์ไทยอีกฟอนต์ที่อยากแนะนำให้ใช้เลย  ดาวน์โหลด

10. BOON

ฟอนต์ไทย BOON

ฟอนต์ไทยที่ใช้ในบทความบนเว็บไซต์ตัวสุดท้ายที่เราอยากแนะนำเลยก็คือ ฟอนต์ “บุญ” เป็นอีกฟอนต์หนึ่งที่มีหัว ดูเรียบง่าย ตัวอ้วนกลมแบบพอดี ช่วยให้คอนเทนต์ของเราอ่านง่ายขึ้น และความพิเศษของฟอนต์นี้ก็คือ มีแบบภาษาลาวด้วยนะคะ ส่วนดีไซน์มี 2 สไตล์ ตัวตรงกับตัวเอน  ดาวน์โหลด

เอาล่ะ ได้ข้อมูลครบแล้ว ไปดาวน์โหลดกันได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก contentshifu.com

                            https://talk.mthai.com/

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.